Breaking News

Phú Tân An Giang và những điều thú vị chờ bạn khám phá

Vinhgo'news - Huyện Phú Tân tỉnh An Giang đang nổi lên như một địa chỉ du lịch mới được nhiều người yêu thích và chọn lựa. Hãy cùng tìm hiểu những điều thú vị về vùng đất này qua bài viết dưới đây.

Bản đồ huyện Phú Tân, tỉnh An Giang

Huyện Phú Tân có diện tích lên đến 314,2 km². Ví trí của Tân Châu khá thuận lợi:

* Phía Bắc giáp thị xã Tân Châu, đường ranh giới dài 22,294 km
* Phía Tây giáp thành phố Châu Đốc và Châu Phú (ngăn cách bởi sông Hậu)
* Phía Nam giáp Chợ Mới
* Phía Đông giáp huyện Hồng Ngự, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp (ngăn cách bởi sông Tiền và sông Cái Vừng).

Những cánh đồng hoa dừa cạn ở Phú tân An Giang luôn khiến nhiều người mê mẫn -Vinhgo'news
Những cánh đồng hoa dừa cạn ở Phú tân An Giang luôn khiến nhiều người mê mẫn -Vinhgo'news

Bốn phía huyện Phú Tân được bao bọc bởi các con sông như:

* Sông Tiền ở phía Đông
* Sông Hậu ở phía Tây, kênh Vĩnh An (nối sông Tiền với sông Hậu) ở phía Bắc và Tây Bắc
* Nhánh sông Vàm Nao (nối sông Tiền với sông Hậu) ở phía Nam và Tây Nam.

Về mặt hành chính, huyện Phú Châu bao gồm:

* Thị trấn Phú Mỹ
* Thị trấn Chợ Vàm
* 17 xã là: Long Sơn, Long Hoà, Phú Lâm, Phú Long, Phú Hiệp, Phú Thạnh, Hoà Lạc, Phú Thành, Phú An, Phú Thọ, Hiệp Xương, Phú Bình, Phú Xuân, Bình Thạnh Đông, Phú Hưng, Tân Hoà, Tân Trung.
Du khách thích thú với đặc trưng sông nước ở Phú Tân An Giang- Vinhgo'news
Du khách thích thú với đặc trưng sông nước ở Phú Tân An Giang- Vinhgo'news

Du lịch Phú Tân An Giang

Huyện Phú Tân đang trở nên hấp dẫn với du khách gần xa bởi vùng sinh thái tự nhiên, hoang sơ, mộc mạc và các làng nghề truyền thống, đền thờ, lễ hội, cơ sở tôn giáo tâm linh bản địa giàu bản sắc.
Đến với Phú Tân, An Giang, du khách sẽ được cảm nhận sự hiếu khách của cộng đồng dân cư ở đây như một giá trị nhân văn đặc sắc trong giao tiếp văn hóa du lịch.
Cảnh quan văn hóa ở vùng cù lao này rất đa dạng, với địa hình bằng phẳng, có hình giống con rùa, đầu hướng về Vàm Nao, chiếm trọn phần phía Nam của cù lao Kết (gọi là cù lao vì Phú Tân là một dãy đất liền bị dòng chảy của sông Tiền, sông Hậu và sông Vàm Nao chia cắt lâu dần tạo thành một “ốc đảo”). Vì thế, Phú Tân vừa mang những đặc điểm chung của vùng đồng bằng, vừa có tính chất riêng của vùng cù lao. 
Ở Phú Tân có các dân tộc khá đa dạng như Kinh, Hoa, Chăm, vừa có đặc trưng văn hóa riêng, vừa có sự giao thoa tạo nên một bức khảm văn hóa đa sắc màu, thống nhất trong đa dạng.
Đặc sản bánh phồng Phú Tân An Giang - Vinh'gonews
Đặc sản bánh phồng Phú Tân An Giang - Vinh'gonews

Phú Tân có khá nhiều di sản văn hóa mang đậm dấu ấn địa phương như các làng nghề truyền thống: Làng bánh phồng, làng rèn Phú Mỹ, làng chổi bông sậy Phú Bình, làng cà ràng Phú Thọ... 
Ẩm thực: Cách thức sinh hoạt khá đặc thù bởi môi sinh là vùng sông nước, kênh, rạch, với nhiều sản vật địa phương độc đáo như: Cá bông lau, cá linh, ấu, nếp... 
Đặc biệt, đời sống tâm linh của người dân cù lao này hết sức phong phú. Khi nhắc đến Phú Tân, người ta nghĩ ngay đến trung tâm của Phật giáo Hòa Hảo (PGHH), thu hút trên hàng nghìn lượt khách từ các nơi đến tham dự hàng năm vào 2 dịp Đại lễ và các ngày rằm. Đây là một trong những lợi thế nổi bật trong việc khai thác du lịch tâm linh, du lịch văn hóa. Ngoài PGHH, người dân ở khu vực này cón có các tôn giáo khác như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Cao đài...
Hãy thử một lần đặc chân viếng thăm Phú Tân An Giang, bạn sẽ thấy mình như lạc về vùng Nam Bộ nguyên vẹn như xưa với những người dân chất phác và khung cảnh thiên nhiên xanh mướt mát. Chắc chắn, cảm xúc của bạn về vùng đất này sẽ còn lưu luyến mãi và bạn sẽ ao ước một lần được đặt chân trở lại.
Hãy theo dõi Tin tức du lịch của Vinh'news để cập nhật thêm những tin tức nóng nhất nhé!

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.